Chiến lược quản lý cửa hàng xăng dầu chủ đầu tư nào cũng nên biết

chiến lược cây xăng

Kinh doanh cửa hàng xăng dầu có thể là một khoản đầu tư hiệu quả vì phần lớn người dân đều sẽ sở hữu một số loại phương tiện và rõ ràng cần nhiên liệu cho chúng. Như vậy, mục tiêu chính của nhà đầu tư là thực hiện quản lý trạm xăng một cách hiệu quả, nhanh chóng biến điểm kinh doanh trạm xăng của mình thành một nơi mang lại lợi nhuận.

Dưới đây là một số tham khảo giúp quản lý trạm xăng hiệu quả:

Tuân thủ quy định pháp luật

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng là tiên quyết và đặc biệt quan trọng. Cần chắc chắn rằng cửa hàng được xây dựng và vận hành đáp ứng tất cả các yêu cầu theo quy định của luật pháp.

Để bắt đầu và duy trì hoạt động, điều quan trọng là phải biết tất cả các quy định để tuân thủ và do đó tránh việc bị phạt hoặc thậm chí dừng/đóng cửa do vi phạm có thể xảy ra, các cây xăng dầu cũng luôn phải cập nhật quy định mới nhất của luật và tuân thủ áp dụng.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho trạm xăng của bạn

Trước khi bắt đầu dự án, hãy tìm hiểu và trao đổi với những người có kinh nghiệm thực tế để nhận được ý kiến chuyên môn về các việc cần làm, chi phí và thu nhập ước tính, như: địa điểm mở trạm xăng, các văn bản pháp luật điều chỉnh, các giấy phép cần thiết để mở một trạm xăng, đầu tư cột bơm, bể chứa, thuê nhân công, nguồn nhập hàng, các giấy phép cần gia hạn định kỳ, vấn đề kiểm tra, kiểm định, giá bán,v.v…vì kế hoạch kinh doanh bao gồm nhiều dữ liệu cần thiết và không chỉ là ý tưởng. Bạn cần nắm được càng nhiều thông tin càng tốt.

Một kế hoạch kinh doanh được phát triển đầy đủ sẽ thu hút nhà đầu tư, giảm thiểu rủi ro. Bạn nên tìm hiểu và phân tích về thị trường tại địa phương và sự cạnh tranh, đồng thời tìm ra yếu tố sẽ khiến tại sao doanh nghiệp của mình sẽ hoạt động tốt trước đối thủ cạnh tranh.

Định hình về tổ chức và quản lý doanh nghiệp. Về mặt này, bạn sẽ cần hình dung ra ai sẽ quản lý tài chính của công ty, ai sẽ quản lý cửa hàng và hàng tồn kho, và ai sẽ lo tất cả các vấn đề pháp lý, chiến lược quảng cáo và tiếp thị như thế nào, v.v…

Chăm sóc hình ảnh dịch vụ

Người tiêu dùng là đa dạng và họ có nhiều lựa chọn, họ có hiểu biết và được tiếp cận với nhiều ưu đãi cạnh tranh từ các bên cung cấp, do vậy, để thu hút và giữ chân khách hàng, biến họ thành khách hàng trung thành là một bài toán khó với tất cả các doanh nghiệp. Khách hàng lựa chọn bên cung cấp cả vì chất lượng sản phẩm, giá cả và dịch vụ họ được hưởng. Với tư cách là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp phải xác định những yếu tố có thể được nâng cao để khách hàng cảm nhận và hài lòng hơn với những gì nhận được.

Lấy ví dụ, chúng ta có thể làm tốt hơn những yếu tố sau:

  • Sự tiện lợi, dễ nhận biết đối với các biển báo loại hàng tại từng cột bơm để khách hàng dễ dàng đi đúng vào hàng của sản phẩm muốn mua
  • Hạ tầng được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo yếu tố an toàn
  • Tác phong của nhân viên bán hàng
  • Nhà vệ sinh sạch sẽ (nếu có)
  • Thiết kế cửa hàng thông thoáng, tiện ích, nhận diện thương hiệu rõ ràng
  • v.v…

Áp dụng quản lý hiệu quả

Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng cửa hàng của bạn luôn được cung cấp đầy đủ hàng hóa và lượng từng mặt hàng như thế nào là hợp lý. Việc thống kê thời gian tiêu thụ, cao điểm – thấp điểm đối với từng mặt hàng, tính đến thời gian xử lý cũng như phương thức giao hàng của nhà cung cấp, v.v… là những điều cần thiết. Kiểm tra, giám sát lượng nhập – xuất – tồn hàng, tiền hàng, công nợ,… và thực hiện các biện pháp điều chỉnh kịp thời. Để làm được điều này, các công cụ công nghệ hỗ trợ là phương án tối ưu để bạn có toàn quyền kiểm soát hoạt động cũng như tăng hiệu quả kinh doanh trạm xăng – dịch vụ của mình.

Kết luận

Trên đây chỉ là một số tham khảo mà bạn có thể dùng để tăng doanh thu bán hàng tại cửa hàng xăng dầu của mình và trên hết là quản lý nó một cách hiệu quả. Ý tưởng là để đổi mới và tạo sự khác biệt vượt trội của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Theo xu hướng chung, đầu tư vào cửa hàng xăng dầu và kết hợp đa dịch vụ là một lựa chọn tốt; và thậm chí còn hơn thế nữa nếu bạn áp dụng tính sáng tạo cũng như sử dụng các công cụ và công nghệ bổ sung cho hoạt động kinh doanh của mình.

PIACOM cung cấp các giải pháp công nghệ giúp quản lý cây xăng hiệu quả. ĐĂNG KÝ NGAY để được tư vấn giải pháp PIACOM EGAS miễn phí.

Đăng ký ngay

5/5 - (1 bình chọn)
Contact Me on Zalo