Top 5 Lợi ích của phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu

Top 5 lợi ích của phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu

Trong thời đại công nghệ 4.0, hoạt động bán hàng và quản lý kinh doanh trong mọi lĩnh vực kinh doanh đều đang tìm cách tối ưu hóa bằng giải pháp công nghệ thông tin, và lĩnh vực xăng dầu cũng không là ngoại lệ. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu đang áp dụng các giải pháp phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu để nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Vậy phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu có những lợi ích gì? Hãy cùng PIACOM tìm hiểu nhé.

Vì sao doanh nghiệp xăng dầu nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu?

Khác với nhiều loại hình kinh doanh bán lẻ khác, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không chỉ tìm kiếm các giải pháp quản lý nhằm gia tăng hiệu quả công việc, mà còn nhằm mục tiêu giảm thiểu các rủi ro. Vì vậy, rất nhiều công nghệ phần mềm và thiết bị phục cho nhu cầu quản lý bán hàng/ quản lý cửa hàng đã ra đời.

Vì sao nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu

Vậy tại sao không sử dụng file excel để quản lý việc kinh doanh tại cửa hàng? Hiện nay, file excel vẫn là một cách quản lý số liệu hiệu quả. Tuy nhiên, trên excel bạn cần nhập và bảo quản thủ công, dễ dàng dẫn đến sai sót, mất dữ liệu, khó quản lý khi dữ liệu ngày càng nhiều hơn .

Hiện nay, phần lớn các phần mềm quản lý cửa hàng trên thị trường thường tích hợp nhiều ứng dụng như bán hàng, mua hàng, tồn kho, kế toán, khách hàng,…, giúp doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động kinh doanh cả online lẫn offline. 

5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu

1. Quản lý chính xác trên một hệ thống

Mỗi ngày cửa hàng xăng dầu phải nhập rất nhiều dữ liệu từ từng giao dịch trong từng ca bán hàng. Việc quản lý trên những công cụ thủ công như word, excel, sổ tay,… sẽ rất mất thời gian, công sức và có thể dẫn đến sai sót. Nếu doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng thì việc quản lý sẽ càng khó khăn.  

QUản lý cửa hàng xăng dầu chính xác trên một hệ thống

Phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu có thể cải thiện đáng kể độ chính xác trong công tác quản lý của doanh nghiệp. Các dữ liệu thu được từ công tác mua bán hàng, hóa đơn, nhật ký giao dịch, danh sách khách hàng,… được quản lý tập trung sẽ dễ dàng hơn cho công tác báo cáo cuối tháng của cửa hàng, từ đó cải thiện hiệu quả công việc của nhân viên.

2. Giúp cửa hàng trưởng quản lý từ xa mọi hoạt động tại cửa hàng xăng dầu

Rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng/cửa hàng ngày nay đều có khả năng tập trung dữ liệu trên Internet hoặc hệ thống Cloud. Vì vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý các hoạt động của cửa hàng xăng dầu từ xa. Đối với các doanh nghiệp xăng dầu lớn kinh doanh nhiều cửa hàng, việc quản lý cửa hàng từ xa có thể giúp doanh nghiệp quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức. 

3. Cải thiện quy trình quản lý thông minh và nghiệp vụ chuẩn

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, quy trình kinh doanh tại cửa hàng rất quan trọng nhằm đảm bảo tuân theo các quy định kinh doanh xăng dầu của Nhà nước, cũng như đảm bảo chất lượng hàng hóa. Với những phần mềm quản lý bán hàng thông thường, doanh nghiệp vẫn có thể quản lý các thao tác trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, những phần mềm này không được phát triển riêng cho ngành xăng dầu, vì vậy khó có thể đáp ứng mọi nhu cầu quản lý tại một trạm xăng.

Cải thiện quy trình quản lý thông minh và nghiệp vụ chuẩn

Trên thị trường Việt Nam, có một số phần mềm quản lý được phát triển nhằm phục vụ công tác quản lý tại các trạm kinh doanh xăng dầu. Ví dụ, công tác xuất – nhập – tồn kho sẽ được chú trọng hơn nhằm đảm bảo chất lượng và số lượng nguồn hàng xăng dầu. Việc sử dụng một phần mềm quản lý theo nghiệp vụ chuẩn của cửa hàng kinh doanh xăng dầu sẽ giúp cải thiện độ chính xác trong quy trình quản lý của doanh nghiệp.

4. Quản lý công nợ chặt chẽ, chính xác

Quản lý công nợ vẫn luôn là vấn đề đau đầu đối với nhiều doanh nghiệp xăng dầu, đây là nghiệp vụ cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng tới “sức khỏe” của doanh nghiệp. Việc quản lý khách hàng công nợ tương đối phức tạp, và với các doanh nghiệp  Các cửa hàng xăng dầu lớn có lượng khách hàng lớn sẽ càng kho quản lý công nợ hơn.

Phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu giúp quản lý danh sách khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát thông tin công nợ của khách hàng. Ví dụ, phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu EGAS có chức năng quản lý từng mã công nợ, định mức công nợ, truy xuất báo cáo tuổi nợ. Phần mềm có thể báo cáo ngừng bán hàng cho khách hàng công nợ đã quá định mức, giúp cửa hàng nắm bắt chính xác và chi tiết công nợ khách hàng bất cứ lúc nào. Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý công nợ sẽ dễ dàng hơn quản lý tay bằng excel rất nhiều.

5. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Ngoài những chức năng hỗ trợ quản lý, điểm cộng dễ thấy từ việc sử dụng phần mềm thay cho quản lý thủ công là tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu trong sổ sách thường mất nhiều thời gian, nhưng với khả năng lưu trữ dữ liệu tập trung của phần mềm quản lý, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian quản lý cửa hàng xăng dầu.

Tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý

Vậy còn chi phí? Việc quản lý tập trung trên một hệ thống cũng giúp doanh nghiệp giảm số lượng nhân viên tham gia việc quản lý, từ đó giảm chi phí thuê nhân công. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tránh được các chi phí do thất thu hoặc đánh mất dữ liệu. 

Quản lý cửa hàng xăng dầu hiệu quả hơn với phần mềm EGAS

Với các ưu điểm nổi bật như trên, có thể thấy việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu rất nhiều trong việc tối ưu khả năng quản lý cửa hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hiện nay trên thị trường có một số phần mềm được phát triển danh riêng cho ngành kinh doanh bán lẻ xăng dầu, trong đó có phần mềm EGAS.

Quản lý cửa hàng xăng dầu hiệu quả với phần mềm egas

EGAS là phần mềm quản lý hàng đầu dành riêng cho cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu. EGAS đáp ứng được tất cả nhu cầu quản lý tại cửa hàng xăng dầu, bao gồm:

  • Nghiệp vụ chuẩn
  • Hỗ trợ bán hàng nhanh – chính xác
  • Quản lý đồng bộ trên mọi nền tảng số
  • Vận hành và quản lý cửa hàng từ xa
  • Hỗ trợ bán hàng kể cả khi không có Internet
  • Tích hợp được với hệ thống tự động hóa của hàng xăng dầu AGAS và phần mềm ERP của PIACOM.

Phần mềm EGAS đã được tin dùng bởi hơn 3100 cửa hàng xăng dầu trong và ngoài nước. Hãy đăng ký với chúng tôi để được tư vấn những giải pháp quản lý xăng dầu cho doanh nghiệp của bạn!

Tìm hiểu thêm về Giải pháp Quản lý Cửa hàng xăng dầu của PIACOM tại đây: https://piacom.vn/egas/

Đăng ký ngay

Lời kết

Sử dụng phần mềm để quản lý đang trở thành nhu cầu tất yếu của nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất với mô hình kinh doanh và mục đích quản lý để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Hi vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn đọc.

Vote post
Contact Me on Zalo